MATHANGSPK BLOG

Chia sẽ các thủ thuật về máy tính, tin học, các kiến thức điện tử cơ bản

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Cấu trúc cơ bản của file template trong blogger - Tạo template cho blogspot cơ bản [phần 2]




Ở phần đầu mình đã giới thiệu sơ lược về cách để vào để thiết kế giao diện, dưới đây là toàn bộ cầu trúc của 1 file xml template của giao diện blogger

Code tổng quan:





Khi bạn vào tùy chỉnh code có sẵn, sẽ thấy một đoạn code rất dài, nhưng cấu trúc của một file template được định dạng là một file xml. Có cấu trúc gồm 4 phần chính:

Phần I:

Phần này là phần khai báo version của xml đang dùng, các bạn cũng không cần quan tâm đến phần này nhiều lắm

Phần II:

Bạn sẽ thấy có rất nhiều nội dung trong cặp thẻ <html....> rất nhiều nội dung trong này </html>, từ từ qua các phần sau chúng ta sẽ cùng làm rõ tất cả các nội dung chứa trong này

1. Thẻ <head></head>

Phần này chứa các mô tả về blog của bạn, chứa các thông tin khai báo để anh google có thể biết tới bạn, đại loại mình nghĩ nó giống như phần tự giới thiệu bản thân của blog vậy đó. 
Tiếp đến bạn thấy đoạn code: 




Đây chính là phần linh hồn của blog của bạn, đẹp hay xấu là nhờ tất cả vào nó đấy, bên trong nó chứa code css để làm giao diện cho blog của bạn. Ở đây mình chỉ nói cơ bản, những bài sau mình cũng sẽ nói rõ hơn. Đến đây xuất hiện thêm css nghe có vẻ quen quen, vâng đó chính là css mà các bạn thấy trong các giao diện website thường gặp cũng chính là anh này đấy.

2. Thẻ <body></body>

Phần body này sẽ chứa tất cả các nội dung được hiển thị trong blog, chữ, hình ảnh, panel, nói chung là tất cả mọi thứ đều nằm trong này.

Và bây giờ mình thử Copy hết phần code trên vào phần code tùy chỉnh lưu lại chủ đề và xem kết quả nhé. Lưu ý: các bạn nên lưu trữ phần giao diện trước ở một nơi nào đó, có sai sót gì thì còn có cái cứu cánh.

Còn đây là kết quả của mình:


Các bạn sẽ thấy có thêm một vài dòng code sẽ được tự sinh ra, mình nghĩ chắc đoạn code trên còn thiếu một vài cấu hình cơ bản nữa nên nó mới tự sinh ra như vậy.
Chúng ta kết thúc bài này ở đây, tiếp theo chúng ta sẽ làm tiếp ở phần tiếp theo các bạn nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox