MATHANGSPK BLOG

Chia sẽ các thủ thuật về máy tính, tin học, các kiến thức điện tử cơ bản

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Hướng dẫn sử dụng các template miễn phí - Template Blogger [ Phần 4.1 ]

Có rất nhiều template của blogger được phát hành miễn phí trên mạng, nhưng đa phần các bạn mới tiếp xúc cũng còn lúng túng khi Setup lại blog theo ý mình, bài viết này sẽ giúp các bạn.

Trong bài viết này mình sẽ sử dụng template của

Blogger Template Style
Name:        Newser
Author :     http://www.soratemplates.com
License:     Free Version

Các template khác cũng tương tự



Linkdemo (Desktop)

Linkdemo (Mobile)

Linkdownload template

Sau khi download chúng ta có được một file zip. Giải nén ra và mở file xml ta được như thế này

Ở đây mình dùng phần mềm Notepad++ để hiệu chỉnh code, các bạn có thể tham khảo tại bài viết này để biết cách tối ưu code xml tùy biến giao diện blogspot

Copy toàn bộ code mở ra được vào phần tùy chỉnh HTML của phần chủ đề của Blog của bạn


Và đây là kết quả:



Có vẻ như code template này chạy quá tuyệt. Rất đẹp phải không các bạn?
Một số công việc chúng ta phải làm tiếp theo đây:
- Bỏ banner quảng cáo đi, những cái quảng cáo này lúc trang web chúng ta có lượng truy cập cao có thể chèn vào để có thêm thu nhập từ quảng cáo, nhưng tạm thời chúng ta bỏ đi cho trống đã nhé
- Sửa nội dung thanh Menu của trong blog theo nội dung trang blog của chúng ta.
- Kiểm tra font hiển thị tiếng việt
- Thay đổi thông tin chủ trang blog up hình của mình lên, thay đổi thông tin các kiểu
 - Phần bản quyền tác giả của blogger



Ở phần này thì do mình dùng bản free nên mình vẫn tôn trọng quyền của tác giả nên vẫn để như vậy, thật sự thì phần này không ảnh hưởng đến chất lượng của trang blog của bạn. Mình không thay đổi phần này.
Và chúng ta chỉ thực hiện thay đổi các phần trên thôi các bạn nhé.

Bước 1:  Bỏ banner quảng cáo


Trên là hình ảnh 2 banner quảng cáo chúng ta muốn bỏ, mà đa số tất cả các template miễn phí đều có, và cách loại bỏ nó đi cũng rất dễ dàng, và chúng ta có thể thay thế nó bằng banner của chúng ta.

Các bước thực hiện mình sẽ liệt kê để các bạn dễ hình dung hơn:
- Xác định tên của banner thường là một link hình
Để thực hiện chúng ta sẽ click phải chuột vào banner hình, chọn Kiểm tra như hình sẽ xác định được trong đoạn code để thay đổi. Nhìn bên phía bên phải đoạn code sẽ bị bôi đen.
- Tiếp theo chúng ta sẽ xác định hình ảnh quảng cáo thuộc class nào và ở đây lớp quảng cáo này thuộc class "ads-blog-content"





- Chúng ta sẽ tìm class này trong phần định dạng css của giao diện.


Và thêm thuộc tính display:none;
Như hình trên. Lưu chủ đề lại và F5 để xem kết quả nhé mọi người.


Ok bây giờ thì các nội dung banner quảng cáo đã được chúng ta loại bỏ, và các bạn cũng có thể làm theo bước trên để lượt bỏ những thành phần không muốn hiển thị trong website của mình.

Bài viết tiếp theo mình sẽ giới thiệu các bạn cách thay thế nội dung của thanh menu, khai báo liên kết, thiết kế dropdown menu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox