MATHANGSPK BLOG

Chia sẽ các thủ thuật về máy tính, tin học, các kiến thức điện tử cơ bản

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

Cách Enable Wifi trong winserver 2012 R2 (dùng lệnh)

Chia sẻ với các bạn đôi khi cái này các bạn cũng khá ít dùng, nhưng nó từng làm cho mình cũng mất một ít thời gian để tìm hiểu.
Đó là làm như thế nào để Enable Wifi trên máy dùng Winserver R2.
Câu chuyện là mình có dư một chiếc máy laptop của em mình đã sử dụng. Giờ mình không biết dùng nó vào mục đích gì nên cài Winserver để dùng.
Mình định dùng để nuôi account eBay (cái này thuộc lĩnh vượt Dropship). Nhưng khi cài hệ điều hành xong (mình cài bản Winserver 2012 R2 Standard), gắn dây mạng LAN vào thì bình thường, nhưng khi vào chỗ quản lý thiết bị mạng, vẫn thấy nhận card Wifi đúng với máy nhưng không tài nào Enable lên được.
Mà laptop tiện hơn máy tính bàn ở cái có tích hợp card wifi.
Và mình đã tìm kiếm trên mạng có 1 anh hướng dẫn và mình đã làm theo và đã thành công.
Các bước làm như sau:
1. Vào Server Manager
2. Click Mange trên góc phải màn hình
3. Click Add Poles and Features
4. Click Next  --> Next --> Next
5. Tại Server Selection chọn server của bạn
6. Click 2 cái Next nữa
7. Tại Features check Wireless LAN Services.
8. Click Next --> Install.
9. Restart Server của bạn
10. Kết nối vào wifi của bạn.


Nếu không được thì làm tiếp các bước tiếp theo sau đây:

Bước 1: Vào CMD Prompt bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R
Bước 2: Gõ lệnh powershell
Bước 3: Nhập đoạn lệnh "Install-WindowsFeature -Name Wireless-Networking"
Bước 4: Enter --> Khởi động lại máy và cảm nhận kết quả


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox